Đề cao trải nghiệm khách hàng

Ngày nay, với sự phát triển vũ bão của khoa học công nghệ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, các nhà đầu tư và doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã có câu khẩu hiệu cũng như kim chỉ nam mới trong hoạt động kinh doanh của mình là: địa điểm, trải nghiệm, phân tích.

 Theo một cuộc khảo sát có quy mô lớn với sự tham gia của 750 nhà lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp bất động sản, môi giới, nhà đầu tư tại 10 quốc gia trên thế giới thì các nhà đầu tư và cá nhân hiện nay đều yêu thích và lựa chọn những doanh nghiệp đưa lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thông qua việc đầu tư vào công nghệ.

 Trải nghiệm của khách hàng được đánh giá vị trí đầu tiên trong chiến lược phát triển của các công ty bất động sản. Trong 2 năm qua, các doanh nghiệp bất động sản lớn và uy tín trên thế giới đã đầu tư mạnh cho công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Thông qua các ứng dụng công nghệ để khách hàng cảm nhận và trải nghiệm được cuộc sống tiện nghi, hiện đại nhất.

Có thể thấy, nhiều nhãn hàng đang cố gắng tạo ra những trải nghiệm chưa từng có để làm hài lòng khách hàng, như việc  Chẳng hạn, lắp đặt gương thông minh trong phòng thử đồ tại các cửa hiệu của Ralph Lauren ở New nhằm giúp khách hàng có thể ngắm sản phẩm dưới dưới mọi cường độ ánh sáng, màu sắc khác nhau. Hay việc phát triển ứng dụng mua sắm thông minh đi kèm, qua đó, khách hàng có thể phối thêm các phụ kiện khác để  có cái nhìn tổng thể nhất về trang phục.

Tại các tập đoàn bất động sản lớn trên thế giới, áp dụng công nghệ internet vạn vật  gắn với các căn hộ, tòa nhà thông minh, qua đó người mua hoặc thuê nhà sẽ sẵn sàng trả mức giá cao hơn. Theo các cuộc khảo sát của Deloitte, người tiêu dùng vui vẻ và sẵn sàng trả cao hơn mức giá thông thường từ 6 – 10% thậm chí là từ 11 – 15% với các căn hộ có các tiện ích hiện đại.